Thị trường việc làm tiền tỷ dành cho người đi xuất khẩu lao động năm 2018

Mục lục1. Có thời gian làm lâu hơn2. Mức lương năm 2018 tăng lên Những năm trước bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn chỉ để ra khoảng từ 500 đến 800 triệu đồng. Thì năm 2018 này, nếu bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đồng nghĩa bạn sẽ mang về […]

Những năm trước bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn chỉ để ra khoảng từ 500 đến 800 triệu đồng. Thì năm 2018 này, nếu bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đồng nghĩa bạn sẽ mang về được hàng tỷ đồng. Do đó, mà thị trường việc làm dành cho người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018 là thị trường tiền tỷ. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu rõ hơn về thị trường việc làm tiền tỷ dành cho người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018 này nhé.

Trong những năm qua, khi thị trường việc làm tại Việt Nam dành cho người lao động trẻ không đủ đáp ứng nhu cầu. Thì, thị trường việc làm tại Nhật Bản chính là chiếc phao cứu sinh để thỏa mãn nhu cầu của người lao động Việt. Nhật Bản rất thích chọn lao động Việt sang làm việc vì lý do:

  • Mức lương lao động Nhật chi trả thấp hơn so với khu vực khác.
  • Nguồn nhân lực lao động dồi dào.
Một thực tập sinh đã về nước và hiện là cán bộ tuyển dụng của công ty

Một thực tập sinh đã về nước và hiện là cán bộ tuyển dụng của công ty

So với mức lương của Nhật Bản chi trả cho người bản xứ làm những công việc lao động phổ thông, thì mức lương đó rẻ. Vì thế, mà với mức lương như vậy mà người Nhật không thuê được người bản xứ làm. Tuy nhiên, với mức lương đó thì lại là mức lương cao đối với người Việt chúng ta (Khoảng 25 triệu đến 30 triệu/ tháng chưa tính làm thêm). Và chỉ có người Việt chúng ta, mới chấp nhận được mức lương đó để sang Nhật Bản làm việc.

Nếu như trước đây, người lao động đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 3 năm mà trở về nước. Thì chỉ tiết kiệm được 500 triệu đồng đến 800 triệu đồng (Đối với người rất tiết kiệm và chịu khó làm thêm. Trung bình, các bạn chỉ để ra trên 500 triệu đồng mà thôi. Tuy nhiên, đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong năm 2018 này. Thì cơ hội bạn để dành tiền không phải là tiền trăm mà có thể là tiền tỷ các bạn nhé bởi các lý do sau:

1. Có thời gian làm lâu hơn

Thay vì trước đây, các thực tập sinh đi đến thị trường Nhật Bản làm việc tối đa là làm 3 năm (Chỉ riêng đơn hàng xây dựng là được phép làm đến 5 năm). Với thời gian 3 năm đó, sẽ rất nhiều lao động tiếc vì không tranh thủ cơ hội kiếm tiền. Chính vì thế, mà khi hợp đồng kết thúc cũng chính là lúc cao trào đỉnh cao kiếm tiền của bạn nhiều nhất. Nhưng lại phải về nước.

Đến năm 2018 này, chính phủ Nhật Bản cho phép tất cả các đơn hàng đi xuất khẩu lao động dành cho thực tập sinh được phép gia hạn thêm 2 năm nữa. Tức là các bạn thực tập sinh sẽ được phép làm việc tại Nhật là 5 năm thay vì làm việc 3 năm như trước đây. Do đó, với chính sách này thì bạn sẽ được làm việc lâu hơn. Đặc biệt, là từ năm thứ 3 trở đi khi mà thay nghề của bạn đã đạt được đỉnh cao và là cơ hội để bạn kiếm được nhiều tiền nhất sẽ không bị phải về nước nữa vì hết hợp đồng. Nhờ đó, mà khoản tiền tiết kiệm của bạn thu được khi hết hợp đồng không chỉ dừng lại ở tờ 500 triệu nữa. Thay vào đó, mà nó là một khoản tiền tiết kiệm tương đối có giá trị lên đến hàng tỷ đồng

2. Mức lương năm 2018 tăng lên

Theo như chính phủ Nhật cam kết, thì năm 2018 này mức lương của người lao động sẽ được tăng lên khoảng 25 yên đến 30 yên/ giờ. Với mức tăng như vậy, thì trung bình mỗi tháng người lao động sẽ có thêm 10 triệu đồng nữa. Tức là 35 triệu đến 40 triệu/ tháng.

Do đó, được làm việc lâu hơn cộng thêm mức lương cũng được tính cao hơn. Thì, việc tiết kiệm 1 tỷ khi hết hợp đồng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là điều không có gì là không thể nhé. Nếu bạn muốn kiếm được tiền tỷ từ việc đi xuất khẩu lao động. Thì, bạn hãy nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018 này nhé.

xuatkhaulaodongnb.com - Website tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.