Review về ký túc xá của thực tập sinh tại Nhật Bản

Ký túc xá của thực tập sinh tại Nhật có gì đặc biệt ? ưu và nhược điểm khi ở ký túc xá là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !

Ký túc xá của thực tập sinh hay còn gọi là chỗ ở của sinh viên Việt Nam khi đặt chân đến Nhật Bản học tập. Hôm nay, cùng chúng tôi tham quan một ký túc xá dành cho thực tập sinh ở Nhật có gì nhé !

Review về ký túc xá của thực tập sinh tại Nhật Bản

Review về ký túc xá của thực tập sinh tại Nhật Bản

 Ký túc xá của thực tập sinh ở Nhật

Khi mới sang Nhật, thực tập sinh thường được công ty sắp xếp ở trong khu ký túc xá của công ty. Bởi vì, vốn tiếng Nhật còn hạn chế và đặc biệt thực tập sinh khó có thể thuê nhà trọ tại Nhật. Cho nên Ký túc xá là lực chọn hàng đầu dành cho những thực tập sinh. Bên cạnh đó, theo thỏa thuận từ trước doanh nghiệp Nhật Bản tiếp nhận thực tập sinh sẽ cung cấp nhà ở cùng điều kiện sinh hoạt đảm bảo sinh hoạt của thực tập sinh. 

Hầu hết, các doanh nghiệp Nhật khi nhận thực tập sinh Việt Nam đều có một khu ký túc xá riêng dành cho người Việt. 

  • Kí túc xá được chia thành các phòng với những giường tầng, có thể 2 hoặc 3 hoặc 4 người/phòng
  • Trong phòng ký túc xá, trang bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết như giường, tủ quần áo, điều hòa, máy giặt … Những đồ dùng này, thực tập sinh không cần phải mua. Tùy vào từng khu ký túc xá sẽ có thiết kế khu vệ sinh riêng hoặc vệ sinh chung. 
  • Khu vực vệ sinh ở ký túc xá được chuẩn bị đầy đủ, tiện nghi với bồn rửa mặt, bồn tắm, bình nóng lạnh … 
  • Khác với ký túc xá ở Việt Nam, ở Nhật có trang bị không gian bếp ở trong phòng cũng như các thiết bị dùng để nấu ăn. Ngoài những vật dụng cần thiết, thực tập sinh có thể mua thêm những đồ dùng khác đáp ứng nhu cầu của mình. 
  • Ký túc xá của Nhật còn có khu để xe riêng, thường thì thực tập sinh hay đi xe đạp đi làm nên khi ở nhà sẽ có khu để xe vừa an toàn lại gọn gàng. 
Ký túc xá công ty cho thực tập sinh

Ký túc xá công ty cho thực tập sinh

Ký túc xá cho thực tập sinh của những doanh nghiệp chỉ cách công ty có 1 đến 2 km. Nhằm tiện di chuyển, tránh lạc đường và công ty có thể quản lý nhân viên của mình tốt hơn. 

Thông thường, khi ở tại đây, tiền nhà sẽ bị trừ vào tiền lương. Tùy vào từng khu vực làm việc để trừ khoản tiền hợp lý, nhưng chủ yếu là không quá 20000 yên/tháng/người. Trường hợp làm việc ở những thành phố lớn thì mức trừ không quá 30000 yên/tháng/người. 

Ngoài ra, có một số công ty, doanh nghiệp bố trí thực tập sinh ở những chung cư hoặc nhà trọ nhưng những chỗ ở đó vẫn thuộc quản lý của công ty. 

Tại sao thực tập sinh nên ở ký túc xá tại Nhật ? 

Ký túc xá là lựa chọn hàng đầu cho thực tập sinh Việt Nam bởi vì:

  • Khi mới từ Việt Nam sang, thực tập sinh chưa quen được môi trường sống, luật lệ cũng như kỷ cương của con người Nhật, đất nước Nhật. Đặc biệt, ở Nhật rất chú trọng phong cách sống có kỷ luật. Nên thực tập sinh cần rèn luyện bản thân trong môi trường ký túc xá để hạn chế những rắc rối có thể ấp đến khi chưa nắm bắt hết quy tắc của đất nước Nhật. 
  • Ở ký túc xá, thực tập sinh sẽ yên tâm nếu xảy ra vấn đề như đau ốm, trộm cắp … đều được giải quyết
  • Chi phí ở ký túc xá rẻ hơn rất nhiều so với ở nhà trọ ngoài, có doanh nghiệp có thể miễn phí hoàn toàn. Giúp thực tập sinh có thể tiết kiệm được khoản tiền lớn. 
  • Nếu có nguyện vọng chuyển ra ngoài ở, thì thực tập sinh cũng đã nắm bắt, hiểu được Luật lệ bên Nhật cho nên sẽ dễ dàng hơn khi ra sống ở ngoài. 

Đây là review chân thực nhất ký túc xá của 1 bạn thực tập sinh đang làm việc tại Nhật Bản

Nhược điểm khi thực tập sinh sống ở ký túc xá

Bên cạnh những điểm tốt, những lợi ích có được khi thực tập sinh sống ở ký túc xá. Có những khó khăn riêng mà nhiều thực tập sinh gặp phải. 

  • Ở ký túc xá, đồng nghĩa phải sinh hoạt chung trong phòng nhiều người. Nếu may mắn có thể ở cùng người quen, những người vui vẻ nhưng khi gặp người xấu tính thì có thể dẫn đến nhiều vấn đề làm ảnh hưởng đến tình cảm đồng hương. Ngoài ra, không có sự riêng tư và mọi sinh hoạt đều không thoải mái. 
  • Đồ sinh hoạt đều dùng chung, nên để tránh những vấn đề thì bạn nên quy định rõ ràng mọi người trong phòng có ý thức sử dụng 
  • Gò bó giờ giấc, nội quy nghiêm ngặt, bị quản lý nên khó có thể tự do thực hiện những công việc riêng

Mặt khác, khi sống ở ký túc xá ở Nhật có những nội quy riêng mà thực tập sinh cần phải tuân thủ. Những nội quy cảm thấy rất bình thường ở Việt Nam nhưng ở Nhật thuộc vào điều cấm kỵ. Chính vì vậy, thực tập sinh cần làm quen để thích nghi dần khi sống ở ký túc xá tại Nhật Bản. 

=>Top 3 đơn hàng nhận viêm gan B xuất khẩu lao động Nhật Bản

Tổng kết, bài viết trên sẽ đưa đến những thông tin về ký túc xá của thực tập sinh khi ở Nhật. Tuy có những điểm hạn chế nhưng ký túc xá là chỗ ở đúng đắn nhất khi thực tập sinh vừa sang Nhật. Hi vọng, những thực tập sinh Việt Nam sẽ thích nghi cuộc sống ở đây và có cuộc sống thành công trên đất Nhật. 

Xem thêm:

xuatkhaulaodongnb.com - Website tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.