1001 điều ước của tu nghiệp sinh Nhật Bản Giáng Sinh 2014

điều ước của tu nghiệp sinh dịp giáng sinh. Dịp Giáng sinh Noel luôn là thời điểm bận bịu với rất nhiều Tu nghiệp sinh Nhật Bản và họ luôn có những ước muốn

Dịp Giáng sinh luôn là thời điểm bận bịu với rất nhiều Tu nghiệp sinh Nhật Bản và họ luôn có những ước muốn để gửi cho Ông già Noel. Cùng trang tin việc làm xuatkhaulaodongnb.com đi tìm điều ước của các tu nghiệp sinh nhân dịp Giáng sinh.

Chắc chắn trong thời gian đi làm việc tại nước ngoài của mình, các tu nghiệp sinh đã không ít lần có những điều ước hay thậm chí là những ước mơ. Đặc biệt trong dịp Giáng sinh này, một dịp đặc biệt mà họ – những người lao động làm việc nơi đất khách quê người luôn mong muốn những điều ước đó trở thành hiện thực bởi nhỡ đâu một ngày nào đó, ông già Noel sẽ nghe thấy những điều ước của bạn và biến nó thành hiện thực thì sao?

Tất nhiên nhiều tu nghiệp sinh sẽ có ngay trong đầu 1 điều ước, đó có thể là ước gì được ước… thêm một vạn lần nữa. Nhưng ai lại chơi Cheat thế phải không các bạn? Vì vậy chúng ta sẽ cùng bắt tay vào đi tìm những điều ước của tu nghiệp sinh trong dịp Giáng Sinh năm nay.

“Ước gì được về thăm nhà dịp Noel”

Dịp cuối năm luôn là thời điểm của những sự nghỉ ngơi vui vẻ bên người thân và gia đình mà mọi tu nghiệp sinh đều có ước muốn. Việc phải xa nhà lâu ngày làm cho các bạn tu nghiệp sinh không an nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình ở Việt Nam.

Điều ước này luôn là mục tiêu phấn đấu của mọi thực tập sinh ở Nhật Bản trong suốt 365 ngày nhưng ở những dịp đặc biệt như dịp Giáng Sinh hay dịp chính như tết Nguyên Tiêu, ước muốn này càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhìn các bạn bè người Nhật quây quần bên gia đình buổi tối Giáng Sinh mà thêm chạnh lòng những người con xa xứ. Chỉ biết nhắn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến với người thân gia đình ở quê nhà để tỏ nỗi lòng này:  “mong bố mẹ, cô bác ở nhà đừng lo lắng, con ở bên này được nhiều anh chị đồng hương giúp đỡ và đã ổn định, một dịp gần nhất con sẽ về…”

noi-nho-gia-dinh

nỗi nhớ gia đình của tu nghiệp sinh

 

“Ước gia đình luôn được khỏe mạnh chờ ngày con về”

Dịp Giáng Sinh cuối năm cũng trùng với thời điểm thời tiết ở Việt Nam có nhiều sự biến đổi về nhiệt độ cũng như độ ẩm. Những cơn gió mùa, những đợt không khí lạnh cứ lần lượt kéo về, vừa qua đợt này thì đợt khác lại tới. Khoảng cách về địa lý như là một trở ngại quá lớn đối với những tu nghiệp sinh và gia đình ở quê nhà. Lòng tự hỏi không biết ba mẹ, gia đình ở nhà có khỏe không ? Ở Việt Nam trời đang trở lạnh như vậy, ba mẹ có được mặc ấm không ?

Những lời thăm hỏi trong lúc này thật sự cần thiết đối với người thân ở quê nhà, bởi chính những họ cũng thấp thỏm lo lắng cho các bạn tu nghiệp sinh phải lao động xa nhà. Chỉ cần nhận được 1 cuộc điện thoại thông báo tình hình hỏi thăm sức khỏe thôi, đó đã là điều vui nhất của ba mẹ các bạn. Các bạn tu nghiệp sinh chỉ mong ước:  “Ước gia đình luôn được khỏe mạnh chờ ngày con về !”

“Ước gì được quây quần bên mâm cơm với gia đình”

Với một dịp lễ lớn như Noel, mặc dù không phải dịp tết đặc biệt ở Việt Nam nhưng rất nhiều các bạn đều sẵn sàng tạm gác lại công việc để cùng với gia đình có một bữa sum họp đầm ấm. Một năm có được mấy dịp như vậy đâu, được quây quần với gia đình người thân bên mâm cơm dù chỉ đạm bạc thôi cũng là niềm hạnh phúc lớn rồi.

bua-com-gia-dinh

bữa cơm gia đình dịp giáng sinh (Ảnh minh họa)

Đây cũng là mong muốn cháy bỏng nhất của các bạn tu nghiệp sinh ở nước ngoài vào dịp Giáng Sinh. Những tu nghiệp sinh, thực tập sinh với nỗi niềm tâm tư không nói nên lời, mong được ngồi ăn với người thân một bữa cơm ấm cúng với những món ăn truyền thống giản dị. Các bạn lao động làm việc ở nước ngoài vào ngày này cũng cùng nhau tu họp lại để chia sẻ cho nhau những tâm tư tình cảm trong đêm Giáng Sinh. Cùng nhau liên hoan mà trong lòng nhớ đến gia đình người thân ở quê nhà.

ben-nhau-don-giang-sinh

các bạn tu nghiệp sinh tu họp đêm giáng sinh

Trên đây là 3 trong số rất nhiều điều ước của các tu nghiệp sinh mỗi khi dịp Giáng Sinh cận kề. Hi vọng các bạn đi tu nghiệp ở ngoài nước sẽ biến những điều ước này trở thành sự thật và có thật nhiều niềm vui trong dịp Giáng Sinh năm nay!

xuatkhaulaodongnb.com - Website tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín số 1 tại Việt Nam

5.0Overall Score
Đánh giá

Đúng những gì tôi nghĩ, nhớ nhà lắm

  • Hữu ích
    5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.