Những lý do khiến xe đạp được yêu thích tại đất nước Nhật Bản

Mục lụcNgười dân Nhật Bản rất yêu thích việc sử dụng xe đạpSử dụng xe đạp không lo bị mất trộmXe đạp rất tiện lợi khi sử dụngChi phí mua xe và gửi xe đạp rất rẻSử dụng xe đạp vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bảo vệ môi trường Hẳn bạn đã biết […]

Hẳn bạn đã biết rằng hệ thống tàu điện ngầm, tàu cao tốc tại Nhật Bản rất hiện đại và phát triển. Tuy nhiên, khi sang Nhật, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì sự phổ biến của xe đạp tại quốc gia này. Vậy lý do vì sao mà xe đạp lại được yêu thích tại  đất nước Nhật Bản đến vậy? 

Xe đạp là phương tiện được yêu thích nhất tại Nhật Bản

Xe đạp là phương tiện được yêu thích nhất tại Nhật Bản

Ngay khi các bạn thực tập sinh sang Nhật tháng đầu tiên sẽ được nghiệp đoàn cấp cho mỗi bạn một chiếc xe đạp để sinh hoạt, đi chợ đi siêu thị , đi hẹn hò và đi làm …cả thế giới thu bé lại chỉ bằng chiếc xe đạp. nó tiện lợi như thế nào và người dân Nhật Bản sử dụng nó vào mục dích gì? các bạn cùng đọc nhé!

Người dân Nhật Bản rất yêu thích việc sử dụng xe đạp

Theo số liệu thống kê mới nhất thì hiện nay có tới khoảng 57% dân số Nhật Bản sử dụng xe đạp để di chuyển với các mục đích cá nhân. Độ tuổi sử dụng xe đạp tại Nhật rất đa dạng, có thể là trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên, nhân viên công sở và cả người trung niên, bất kể nam hay nữ. Họ có thể sử dụng xe đạp để đi làm, đi học,…

Chính vì vậy, khi tới Nhật, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì xe đạp xuất hiện tại nhiều nơi, từ quán ăn, siêu thị đến bãi đỗ xe tại các công ty hoặc tại bãi đậu xe trên phố,… Có rất nhiều lý do khiến người dân của “đất nước mặt trời mọc” này ưa chuộng việc sử dụng xe đạp đến vậy. Để tìm hiểu chi tiết hơn, mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

Sử dụng xe đạp không lo bị mất trộm

Các phương tiện giao thông công cộng tại Nhật Bản rất phổ biến, gồm xe bus, xe taxi, tàu điện ngầm, tàu cao tốc…. Tuy nhiên, tại đây vẫn có rất nhiều người yêu thích việc sử dụng xe đạp để đi lại hàng ngày. Lý do phổ biến nhất đó là giá trị của mỗi chiếc xe đạp không cao nên chủ nhân của chúng không lo bị mất trộm.  Thậm chí, nhiều trường hợp không khóa xe và để xe ngoài đường qua đêm nhưng sáng hôm sau, chiếc xe vẫn ở nguyên vị trí cũ.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, khi sử dụng xe đạp tại Nhật, bạn vẫn nên trang bị thêm một chiếc khóa nhỏ cho chiếc xe của mình.

Xe đạp rất tiện lợi khi sử dụng

Nếu việc sử dụng các phương tiện công cộng sẽ khiến bạn phải chờ đợi, gây mất thời gian thì việc sử dụng xe đạp sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt, trong những trường hợp ùn tắc giao thông, tắc đường thì đi xe đạp sẽ giúp bạn di chuyển linh hoạt và chủ động hơn.

Chính vì vậy, người Nhật thường sử dụng xe đạp làm phương tiện di chuyển chính nếu khoảng cách từ nhà đến trường học, nơi làm việc gần hoặc khi có nhu cầu đi lại ở khoảng cách thích hợp.

Chi phí mua xe và gửi xe đạp rất rẻ

Trung bình, khi sang Nhật, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10.000 yên (tương đương với tầm hơn 2 triệu đồng) là đã có thể mua được một chiếc xe mini mới. Mức chi phí này so với việc đầu tư cho các loại phương tiện khác sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Như vậy, tính ra bạn chỉ cần khoảng 10 – 20 giờ làm việc là đã đủ tiền để “sắm” được cho mình một chiếc xe đạp để “vi vu” trong thành phố hoặc đi làm, đi chơi, đi học.

Không chỉ vậy, phí gửi xe đạp tại các bãi đỗ xe rẻ hơn rất nhiều so với vé tháng xe bus, tàu điện. Trung bình, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 100 – 200 yên (tương đương với khoảng 2.000 – 4.000 đồng) tiền gửi xe mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn gửi xe theo vé tháng thì mức chi phí này còn giảm hơn rất nhiều. Thông thường tại Nhật Bản, chi phí vé gửi xe đạp tháng chỉ khoảng 1000 – 2000 yên (tương đương với 200.000đ – 400.000đ/tháng).

Sử dụng xe đạp vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bảo vệ môi trường

Sử dụng xe đạp hàng ngày sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tốt và dẻo dai hơn rất nhiều. Không những vậy, việc dùng loại phương tiện giao thông này còn giúp bảo vệ môi trường trong lành, hạn chế được khói bụi ô nhiễm. Chính vì vậy, không có gì lạ nếu đất nước Nhật Bản luôn đứng trong top những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Bên cạnh đó, người cao tuổi tại Nhật thường rất khỏe mạnh và minh mẫn.

Trên đây là một số lý do khiến xe đạp trở thành phương tiện được yêu thích tại đất nước Nhật Bản. Vậy nên, để tiết kiệm hơn, để khỏe mạnh hơn và góp phần bảo vệ bầu khí quyển này, bạn hãy tích cực sử dụng loại phương tiện này nhé. 

 

xuatkhaulaodongnb.com - Website tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.