Lao động Hàn Quốc về nước sẽ xin việc ở đâu 2017 ?

Lao động việt tại Hàn Quốc sau khi về nước loay hoay trong việc tìm việc làm. Các lao động Hàn Quốc về nước mong muốn tìm việc giống ở HQ vào đăng ký

Thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở LĐTB&XH Hà Nội) cho biết: Ngày 1/12 tới đây, Trung tâm phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) và Văn phòng đại diện Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) tại Việt Nam tổ chức Phiên giao dịch việc làm dành cho lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước.

>> Đăng ký thông tin đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Lao động tham buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng

Lao động tham buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng – Theo vov

Theo ông Nguyễn Toàn Phong, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phiên giao dịch này dự kiến sẽ có sự tham gia của 35 – 40 doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc; các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và trong nước, các doanh nghiệp tuyển lao động xuất khẩu trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh lân cận tham gia.

Các đơn vị này có nhu cầu tuyển dụng lao động với hơn 1.000 chỉ tiêu, với các ngành nghề đa dạng như: phiên dịch tiếng Hàn, quản lý, nhân viên khách sạn – nhà hàng, nhân viên kỹ thuật, điện – điện tử, bán hàng – marketing, xây dựng, nhân viên an ninh, nhân viên giao hàng, công nhân, lao động phổ thông…

“Ngành quản lý sẽ không có nhiều chỉ tiêu, nhưng những ngành nghề như điện tử, các ngành công nghiệp phụ trợ của Hàn Quốc sẽ tuyển tương đối nhiều lao động. Trung tâm Lao động Ngoài nước đã có danh sách lao động từ Hàn Quốc trở về, từ đó chúng tôi nắm bắt thêm thông tin để kết nối với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, những lao động khác, hoặc trở về từ các nước khác vẫn có cơ hội kiếm việc làm, vì phiên này mở rộng cho tất cả người lao động và miễn phí” – ông Phong nói.

Các nhà tuyển dụng cũng sẽ có chương trình phỏng vấn trực tuyến với người lao động

Các nhà tuyển dụng cũng sẽ có chương trình phỏng vấn trực tuyến với người lao động

Theo lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, nhu cầu tuyển dụng lao động từ Hàn Quốc về nước của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, nhất là ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và trung du phía Bắc, hiện rất lớn. Nguyên nhân do đây là lao động có tay nghề, am hiểu văn hóa của đất nước Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, nhiều lao động về nước mong muốn có môi trường làm việc gần với thời gian họ ở Hàn Quốc. Do đó, nhiều lao động từ miền Trung trở ra rất quan tâm tìm đến Phiên giao dịch này. Điều này cũng sẽ tác động đến số lao động đang làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc, hoặc số chuẩn bị kết thúc hợp đồng lao động, trở về tìm kiếm cơ hội việc làm trong nước.

Theo vov

xuatkhaulaodongnb.com - Website tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.