4 ĐIỂM CẦN LƯU Ý TRONG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN TỪ THÁNG 6/2021

Xuất khẩu lao động Nhật 2021 có nhiều sự thay đổi lớn, do tình hình đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế Nhật Bản nói chung và các doanh nghiệp Nhật nói riêng. Sự thay đổi này là thiết yếu và phù hợp để có thể thu hút được nhiều lao động hơn đặc biệt đối với lao động nước ngoài và Việt Nam. Dưới đây là 4 lưu ý đặc biệt dành cho những bạn có dự định đi xuất khẩu lao động Nhật thời điểm này! Cùng tìm hiểu nhé!

Xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2021 thay đổi nhiều chính sách để thu hút lao động

    Nhật Bản hiện nay đang đối mặt với hai vấn đề lớn đó là thiếu hụt lao động nghiêm trọng và dịch Covid – 19. Đây là hai yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuyển thêm lao động đến Nhật trong năm 2020. Chính vì vậy trong năm 2021 này khi mà dịch bệnh đang dần được kiểm soát, việc tiêm vacxin ngừa Covid 19 đang được triển khai thì dưới sự hỗ trợ của chính phủ, các công ty, doanh nghiệp Nhật thì các công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Việt Nam đã đưa ra nhiều chính sách để thu hút lao động từ các nước khác tới đất nước này.

4 ĐIỂM CẦN LƯU Ý TRONG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT 2021

4 ĐIỂM CẦN LƯU Ý TRONG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT 2021

1. Chính sách giảm chi phí xuất khẩu lao động Nhật 2021

      Chính sách đầu tiên được nhiều công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản áp dụng, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phức tạp hiện nay đó là giảm chi phí xuất khẩu cho người lao động. 

     Thời điểm này bởi nhu cầu tuyển dụng lao động lớn, mà số lượng ứng viên nộp hồ sơ lại đang giảm dần so với các năm trước, nên các trung tâm xuất khẩu lao động đã tìm cách cắt giảm bớt những khoản phí không cần thiết, nhằm giảm bớt gánh nặng về chi phí cho người lao động. Bên cạnh đó, các đơn hàng đưa ra sẽ được sàng lọc kỹ lưỡng, đảm bảo mức lương là tốt nhất. Do vậy, nếu người lao động đi Nhật thời gian này thì vừa được giảm chi phí,vừa dễ dàng có được mức lương cao. Điều này sẽ giúp các bạn tích góp được nhiều tiền hơn sau khi hết hợp đồng lao động về nước.

2. Hỗ trợ 50% phí không cần thế chấp

     Do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài nên thời điểm hiện tại, tình hình tài chính, kinh tế của các gia đình đều ít nhiều gặp ảnh hưởng. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định sang Nhật làm việc. 

    Nắm được điều này, hiện nay các đơn vị xuất khẩu lao động đã đưa ra một số chính xác để hỗ trợ người lao động. Chính sách đầu tiên mà họ đưa ra đó là giảm bớt chi phí đi xuất khẩu, tiếp đó là hỗ trợ vay vốn ngân hàng 50% chi phí xuất khẩu mà không cần thế chấp.

   Như vậy với chính sách này, người lao động sẽ không cần thế chấp tài sản mà vẫn có thể vay được vốn ngân hàng để đi xuất khẩu lao động với lãi suất thấp. Điều này sẽ giúp giảm bớt thủ tục, giúp các bạn có thể rút ngắn thời gian sang Nhật một cách hiệu quả nhất.

Hỗ trợ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nợ phí 50% không thế chấp

3. Nới lỏng tiêu chí vào thi

     Một trong những chính sách quan trọng được đưa ra trong thời điểm này, để hỗ trợ những người có dự định sang Nhật làm việc đó chính là nới lỏng tiêu chí vào thi. Đồng nghĩa với việc, một số tiêu chí không quá quan trọng sẽ được giảm bớt, ví dụ thay vì những đơn hàng trước kia yêu cầu người lao động phải nằm trong độ tuổi từ 20 – 30 tuổi thì nay có thể được nới lỏng ra để nhận cả những người lao động nằm trong độ tuổi 31 – 32. Hoặc có những đơn hàng trước đây ưu tiên lao động nữ thì hiện tại sẽ chấp nhận cả lao động nam sang làm việc..

    Cụ thể việc nới lỏng tiêu chí đầu vào sẽ tùy thuộc vào những đơn hàng cụ thể. Do vậy, nếu bạn đang có nhu cầu đi sang Nhật làm việc thì có thể liên hệ trực tiếp với các công ty xuất khẩu lao động để tìm hiểu chi tiết.

Nới lỏng tiêu chí vào thi trong việc tuyển chọn lao động Việt

Nới lỏng tiêu chí vào thi trong việc tuyển chọn lao động Việt

4. Tăng lương cho người lao động

     Chính sách quan trọng nhất mà các xí nghiệp, doanh nghiệp Nhật Bản đưa ra để thu hút người lao động trong thời gian này đó chính là tăng lương cho người lao động. Với chính sách này, các nhà tuyển dụng hy vọng có thể đẩy nhanh việc tuyển dụng lao động để bù đắp vào những vị trí còn thiếu hụt, đảm bảo kế hoạch phát triển được như đề ra. 

    Ngoài tăng lương thì các doanh nghiệp cũng đưa ra rất nhiều chính sách có lợi cho người lao động trong thời gian này như tăng phụ cấp, cải thiện điều kiện làm việc cùng các chính sách khen thưởng, khích lệ những người lao động làm việc nhiệt tình, hiệu quả,…

TĂNG LƯƠNG CHO LAO ĐỘNG LÀ TIÊU CHÍ MỚI DOANH NGHIỆP CỦA NHẬT BẢN

TĂNG LƯƠNG CHO LAO ĐỘNG LÀ TIÊU CHÍ MỚI CỦA DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN

Chú ý: Từ tháng 6/2021 do sự ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch Covid-19 tới hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước, nên tất cả các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật 2021 thời điểm này sẽ được ưu tiên

  • Phỏng vấn tại nhà mà không cần đến trực tiếp công ty
  • Chấp nhận kết quả test nhanh sức khỏe ở bệnh viện địa phương( tuyến huyện trở lên)
  • Chỉ cần gửi CV mà không cần làm bài test IQ

Với những chính sách như đã nói ở trên có thể thấy rằng đây là thời điểm rất có lợi cho người lao động Việt Nam khi sang Nhật làm việc. Trong giai đoạn này, cánh cửa đi xuất khẩu lao động Nhật 2021 sẽ mở rộng với mọi người hơn, giúp mọi người tiết kiệm chi phí, giảm gánh nặng về tài chính nhưng lại có được nguồn lợi lớn trong việc tích góp được nhiều tiền hơn sau khi về nước.

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CỤ THỂ !

Chi phí Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2021 hết bao nhiêu tiền?

Cẩm nang khi làm việc với người Nhật Bản

 

xuatkhaulaodongnb.com - Website tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.