Những thay đổi về luật cư trú của thủ tướng Nhật khi mới nhận chứ

Nếu bạn đang là người nước ngoài đang cư trú trên đất nước Nhật Bản hoặc đang có ý định đi du học hay đến với “Đất nước mặt trời mọc” với mục đích xuất khẩu lao động. Thì bài viết dưới chắc chắn không làm bạn thất vọng. Để có câu trả lời và […]

Nếu bạn đang là người nước ngoài đang cư trú trên đất nước Nhật Bản hoặc đang có ý định đi du học hay đến với “Đất nước mặt trời mọc” với mục đích xuất khẩu lao động. Thì bài viết dưới chắc chắn không làm bạn thất vọng. Để có câu trả lời và biết thêm những thông tin được cập nhật mới nhất về luật lưu trú tại Nhật. Xin mời các bạn cùng theo dõi!

Ông Yoshihide Suha chính là vị thủ tướng mới của Nhật Bản

Ông Yoshihide Suha chính là vị thủ tướng mới của Nhật Bản

 

Những thay đổi mới nhất 2020 của thủ tướng Nhật về luật cư trú

 

Nhận thấy tình trạng thiếu nguồn lao động đáng báo động vì vậy từ khi thủ tướng mới nhận chức đã đưa ra và sửa rất nhiều luật liên quan đến người nước ngoài cư trú trên đất nước họ. Nhằm thu hút nguồn nhân lực ở nước mình thời gian dài hơn. Với mong muốn sẽ trở thành trung tâm kinh tế của thế giới với nguồn lao động dồi dào. Cụ thể như sau:

  • Nhật Bản đã lên kế hoạch ưu đãi thuế đối với người nước ngoài cư trú dài hạn
  • Mở các trường tư nhằm đảm bảo con của những người cư trú có đầy đủ nền giáo dục.
  • Cho phép người nhập cư có thể đăng ký kéo dài hạn visa
  • Cho phép người dân nhập cư tăng thêm thời gian làm việc
  • Cho phép gia hạn thời gian lưu trú là thời gian lưu trú ngắn hạn (90 ngày)
  • Cho phép thay đổi tư cách lưu trú thành Hoạt động Mặc định (6 tháng)

Mời các bạn click http://www.moj.go.jp/isa/nyuukokukanri01_00154.html  để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với “Đất nước mặt trời mọc” từ đó tác động đến quyết định của chính phủ Nhật Bản về luật cư trú

 

Do năm 2020 ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 gây ra tổn thất lớn cho toàn cầu nói chung và đối với Nhật Bản nói riêng. Vì vậy thủ tướng tại Nhật đã được đưa ra một số quyết định như sau :

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh và Lưu trú Nhật Bản gần đây đã thông báo tới các đối tượng có nhu cầu làm việc (làm thêm) vì đang gặp khó khăn trong việc duy trì cuộc sống tại Nhật ndo không thể về nước vì dịch virus Corona. Chính phủ Nhật Bản đã quyết định cho phép những người nước ngoài đang gặp khó khăn trong việc duy trì cuộc sống tại Nhật do không thể về nước hoặc nơi cư trú vì dịch virus Corona được làm việc (làm thêm) tối đa 28 giờ một tuần.

Có thể thấy ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu rất nghiêm trọng đặc biệt đối với Nhật Bản và con số tổn thất đó tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Hơn thế có rất nhiều người nước ngoài đang lưu trú trên đất nước Nhật Bản do đại dịch mà chưa thể về nước. Hiểu được điều đó Chính Phủ đã đưa ra rất nhiều chính sách để hỗ trợ người nước ngoài đang “mắc kẹt” tại đất nước của họ. Mọi người có thể đi làm thêm mặc dù đang ở với tư cách là lưu trú ngắn hạn để giải quyết vấn đề khó khăn trong việc duy trì cuộc sống tại Nhật Bản.

Thông qua đó chúng ta thấy được bên cạnh tính nghiêm khắc kỷ luật mà mọi người hay đánh giá về người Nhật thì họ cũng rất linh động và quan tâm với mọi người cho dù đó là những người ngoại quốc. Không thể phủ nhận rằng chính sách mà chính phủ Nhật vừa đưa ra rất được lòng người dân nước ngoài khi không thể trở về nước trong đại dịch còn phức tạp như hiện nay. Điều đó đã giúp họ rất nhiều để duy trì cuộc sống tại “xứ sở hoa Anh Đào” trong thời gian khó khăn này.

 

Kết luận: Qua bài viết trên chắc hẳn đã cung cấp những thông tin nhanh nhất về luật cư trú tại Nhật được cập nhật tại https://xuatkhaulaodongnb.com/ . Mong rằng thông tin trên giúp ích cho các bạn đang có ý định đi Nhật hoặc đang mắc kẹt tại Nhật Bản do đại dịch COVID-19 chưa thể về nước. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

xuatkhaulaodongnb.com - Website tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.