{2023} Lao động sang Nhật làm việc sẽ không thông qua môi giới

Theo dự kiến, sang năm 2023 người lao động sang Nhật làm việc sẽ không cần phải thông qua môi giới. Giảm gánh nặng cho thực tập sinh Việt Nam.

Theo dự kiến, sang năm 2023 tới đây người lao động sang Nhật làm việc sẽ không cần phải thông qua môi giới. Giảm gánh nặng cho thực tập sinh kỹ năng Việt Nam Tạo hệ thống thu thập thông tin việc làm.
Tại Việt Nam, nơi đưa số lượng thực tập sinh kỹ năng sang Nhật Bản nhiều nhất, có nhiều công ty thu chi phí môi giới và giới thiệu việc làm cao tại Nhật Bản, các thực tập sinh do cả Nhật Bản và Việt Nam đã quyết định tạo ra hệ thống cho phép thực tập sinh để có được thông tin việc làm tại Nhật Bản mà không cần thông qua trung gian.
Tính đến cuối năm ngoái, đã có hơn 160.000 thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản làm việc, chiếm 58% tổng số, nhưng theo Bộ Ngoại giao, v.v., trước khi sang phải mất khoảng 500.000 đến 1 triệu yên. đến Nhật Bản, người ta thường mắc nợ và trong nhiều trường hợp, họ mắc nợ.

 

Chi phí không chỉ bao gồm phí cho tổ chức cử đi và phí học tiếng Nhật mà còn phải trả cho người trung gian giới thiệu nhiều thông tin việc làm Nhật Bản tại Việt Nam, nếu cao thì bắt đầu từ 100.000 yên, tức là khoảng 200.000. Yên vốn là một trong những yếu tố làm tăng gánh nặng cho thực tập sinh.

Trước tình hình đó, cả Nhật Bản và Việt Nam đã quyết định tạo ra một hệ thống cho phép thực tập sinh có được thông tin việc làm tại Nhật Bản mà không cần thông qua trung gian.

Chúng tôi hình dung một hệ thống cho phép bạn tìm kiếm miễn phí trên điện thoại thông minh về loại hình kinh doanh, mức lương và địa điểm làm việc của công ty bạn đang chấp nhận tại Nhật Bản, cũng như kết quả của từng tổ chức cử tuyển tại Việt Nam.

Cả hai quốc gia đều có kế hoạch bắt đầu giới thiệu thử việc sớm nhất là vào năm sau, và hy vọng sẽ giảm bớt gánh nặng cho các thực tập sinh và tạo ra một môi trường để họ có thể tập trung đào tạo thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản.

Thông tin chính thức từ NHK: Xem tại đây

xuatkhaulaodongnb.com - Website tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.