Ngân hàng Mỹ: Yên Nhật sẽ vượt đồng USD trong năm 2016

Đồng yên Nhật sẽ mạnh mẽ nhất trong các đồng tiền chính trong nhóm G10, tỉ giá đồng yên vượt đôla mỹ năm 2016

(VNF) – Hai ngân hàng đầu tư lớn nhất nước Mỹ là JPMorgan và Morgan Stanley nhận định đồng yên Nhật sẽ đánh bại đồng USD trên thị trường tài chính quốc tế năm 2016.

JPMorgan và Morgan Stanley dự đoán tiền tệ của Nhật Bản sẽ vượt xa tất cả các đồng tiền khác trong năm tới. Đồng yên Nhật đã giảm giá trị 40% trong vòng 4 năm qua so với đồng USD khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) áp dụng gói kích thích nhằm thúc đẩy nền kinh tế đất nước.

Yên Nhật sẽ vượt đồng USD trong năm 2016

Yên Nhật sẽ vượt đồng USD trong năm 2016

Dù thế, BOJ có thể hoãn tung ra một gói kích thích mới vì các triển vọng về nền kinh tế quốc gia Đông Á này đang dần lạc quan hơn.

Thứ 3 (8/12), Văn phòng Nội các Nhật Bản đã báo cáo GDP quý III tăng 1%, thay vì giảm 0,8% như trong báo cáo sơ bộ trước đó được dựa trên số liệu điều tra. Điều này có nghĩa là nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới không ở trong giai đoạn suy thoái, điều được kết luận sau hai quý liên tiếp kinh tế bị thu hẹp.

Số liệu kinh tế lạc quan này sẽ giúp Thủ tướng Shinzo Abe thêm vững tin vào kế hoạch thúc đẩy kinh tế của mình. Được biết đến dưới cái tên Abenomics, kế hoạch này bao gồm chiến dịch mua trái phiếu chính phủ, tái cấu trúc nền kinh tế và chính sách nới lỏng tiền tệ.

Trước đó, một số chuyên gia cho rằng kế hoạch của ông Abe không mang lại sự tăng trưởng cho nền kinh tế và đã dự đoán rằng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ phải ban hành thêm các biện pháp nới lỏng, tuy nhiên, Chính phủ đã giữ vững lập trường và không hành động.

Đồng Yên Nhật sẽ là tiền mạnh nhất trong G10 trong năm 2016

Đồng Yên Nhật sẽ là tiền mạnh nhất trong G10 trong năm 2016

Hiện giờ, các số liệu tăng trưởng đã khiến những đồn đoán này tiêu tan và thậm chí thị trường còn đang mong chờ đồng yên sẽ tăng giá mạnh mẽ trong năm 2016.

Theo Bloomberg, Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley dự báo đồng yên Nhật sẽ tăng đến mức 115 yên đổi 1 USD vào cuối năm 2016, trái ngược với dự báo trung bình của giới phân tích tài chính trong cuộc khảo sát của Bloomberg, những người cho rằng đồng yên sẽ yếu đi xuống mức 126 yên đổi 1 USD.

Trong báo cáo ngày 29/11 của Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, ngân hàng này khuyến nghị nên mua đồng yên thay vì bảng Anh, franc Thụy Sĩ, won Hàn Quốc và nhân dân tệ của Trung Quốc ở nước ngoài cho giao dịch vào năm sau. Đây là nội dung  được Bloomberg xếp hạng nhất trong số 61 hãng về mặt dự báo tỷ giá hối đoái trong quý trước.

“Năm tới, đồng yên sẽ trở thành đồng tiền mạnh nhất trong nhóm 10 đồng tiền ưu tú nhất thế giới” Tohru Sasaki, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường Nhật Bản của Ngân hàng JPMorgan tại Tokyo cho biết.

Các dự báo trước đó của nhóm nghiên cứu tại JPMorgan và Morgan Stanley cũng đã được chứng minh khá trùng khớp so với thực tế. Cả hai ngân hàng  đều dự đoán vào cuối năm 2014 rằng đồng yên sẽ giao dịch ở mức 123 JPY/USD trong quý II năm 2015, và thực tế nó đồng yên đã chạm mức 122,5 JPY/USD vào thời điểm đó.

Vào khoảng giữa năm 2015, họ ước tính rằng tiền tệ của Nhật Bản sẽ mạnh lên và tỷ giá JPY/USD sẽ giảm xuống mức 121 JPY/USD cho tới 31/12/2015, mức này thấp 3 yên so với mức hiện tại.

xuatkhaulaodongnb.com - Website tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.