Mức lương đi XKLĐ Nhật Bản 2018 tăng mạnh

Đi XKLĐ Nhật Bản lương cơ bản bao nhiêu một tháng? Đi XKLĐ Nhật Bản lương cao không? Chế độ đãi ngộ dành cho lao động khi đi XKLĐ Nhật Bản? Sau 3 năm đi XKLĐ Nhật Bản sẽ tích lũy được bao nhiêu tiền? … Rất nhiều câu hỏi, thắc mắc của lao động […]

Đi XKLĐ Nhật Bản lương cơ bản bao nhiêu một tháng? Đi XKLĐ Nhật Bản lương cao không? Chế độ đãi ngộ dành cho lao động khi đi XKLĐ Nhật Bản? Sau 3 năm đi XKLĐ Nhật Bản sẽ tích lũy được bao nhiêu tiền? … Rất nhiều câu hỏi, thắc mắc của lao động xoay quanh vấn đề tài chính gửi về cho chúng tôi. Hôm nay xuatkhaulaodongnb.com sẽ thông báo 1 tin vui liên quan tới mức lương với những ai đã, đang quan tâm tới chương trình đi XKLĐ Nhật Bản:

Từ ngày 01/01/2018, tại 47 tỉnh, thành phố của Nhật Bản sẽ áp dụng tăng lương mức tối thiểu thêm 30 yên / giờ đối với tất cả lao động, kể cả những lao động nước ngoài đang làm việc tại Nhật Bản. Đây là quyết định được đưa ra trong cuộc hợp ngày 23/06 giữa chính phủ Nhật Bản với Bộ Y Tế, Lao động và Phúc lợi. Cụ thể mức lương tối thiểu của người lao động sẽ tăng từ 789 yên/h lên 823 yên/giờ.  Quyết định này đánh dấu bước tăng trưởng mạnh nhaast trong mức lương tối thiểu của người lao động tại Nhật. Tính từ thời điểm năm 2002 khi chính phủ bắt đầu chuyển từ đánh giá mức lương hàng ngày sang tính mức lương theo giờ thì đây là lần tăng lương nhiều nhất. Điều này hoàn toàn thuận lợi cho lao động Việt Nam chúng ta đã và đang có nhu cầu đi XKLĐ Nhật Bản. Bài toán mức lương đi XKLĐ Nhật đã được giải quyết phần nào giúp người lao động yên tâm hơn.

Mức lương đi XKLĐ Nhật Bản tăng mạnh

Mức lương đi XKLĐ Nhật Bản tăng mạnh

Hội đồng lương quốc gia Nhật Bản đã từng đề nghị Bộ trưởng lao động đề xuất lên chính phủ tăng mức lương tối thiểu trung bình của người lao động Nhật Bản lên khoảng 23 yên/h. Nhưng kết quả thực tế đã vượt mức đề xuất, đó là 30 yên/giờ. Chính phủ Nhật Bản đã dựa trên ý kiến và nhu cầu thực tế tăng mức lương cơ bản để thúc đẩy tiêu dùng cá nhân. Mức tăng này là tín hiệu rất đáng vui mừng bởi chính phủ Nhật Bản họ coi trọng sức lao động là như nhau, dù là công dân Nhật Bản, hay là lao động nước ngoài đến đây làm việc. Do đó mức lương đi XKLĐ Nhật Bản chắc chắn sẽ tăng mạnh vào năm 2018.

>> Tuyển 06 nữ đơn hàng đóng gói tại Nhật Bản

>> Tuyển 06 năm đơn hàng mộc nội thất tại Nhật Bản

>> Top những đơn hàng lương cao không thể bỏ qua trong tháng 8/2017

Mức lương XKLĐ Nhật là tín hiệu đáng mừng cho lao động Việt

Mức lương XKLĐ Nhật là tín hiệu đáng mừng cho lao động Việt

Quy định mức tăng lương tối thiểu sẽ tùy theo từng khu vực, tỉnh thành mà có sự chênh lệch khác nhau. Lý do bởi mức chi phí sinh hoạt ở thành phố, trung tâm sẽ cao hơn vùng nông thôn. Ví dụ Okinawa và Miyazaki có mức tăng lương tối thiểu thấp nhất từ 741 yên lên 762 yên/giờ, thêm 21 yên/giờ. Trong khí đó, Tokyo – thành phố có mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới. Có mức tăng lương tối thiểu cao nhất là 30 yên/giờ, từ 902 yên lên 932 yên/giờ. Tất nhiên quy định trên cũng áp dụng cho mức lương đi XKLĐ Nhật của lao động nước ngoài đang làm việc tại Nhật. Có điều sẽ tùy từng vùng mà mức lương sẽ có sự thay đổi khác nhau.

Đi XKLĐ Nhật Bản sẽ là con đường mở ra nhiều cơ hội nếu như các bạn chọn đúng công ty uy tín đưa các bạn sang Nhật. Khi tìm hiểu, ngoài mức lương đi XKLĐ Nhật Bản các bạn hãy nắm rõ thông tin về các khoản chi phí phải chi trả, đóng góp để có định hướng chi tiêu hợp lý. Hãy tiết kiệm một chút và hạn chế những buổi liên hoan linh đình không cần thiết để tích góp đồng lương của mình nhé. Mức lương đi XKLĐ Nhật Bản 2018 đã tăng rõ rệt, nếu các bạn có kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm hợp lý thì con số 800 triệu sau 3 năm sẽ không hề khó. Nhật Bản sẽ là một miền đất hứa đối với những ai biết cố gắng, chăm chỉ và quyết tâm đạt được mục tiêu của mình đã đề ra. Ngược lại sẽ không dành cho những ai không muốn làm chỉ thích hưởng thụ.  Thế nên các bạn hãy xác định rõ mục tiêu để phấn đấu trước khi quyết định đi XKLĐ Nhật nhé. “Trên con đường thành công sẽ không có dấu chân của kẻ lười biếng”.  Cố lên nào các bạn trẻ! Chúc các bạn thành công!

xuatkhaulaodongnb.com - Website tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.